Hướng dẫn - kiểm tra dung lượng thật pin iPhone trước khi mua máy

Để mua được một chiếc điện thoại iPhone tốt người dùng cần phải nắm được nhiều kinh nghiệm kiểm tra. Kiểm tra dung lượng pin là một công đoạn vô cùng quan trọng quyết định đến thời gian sử dụng của pin được lâu hay ít.

Thông số về pin iPhone

Pin iPhone là dòng pin Li-ion chế tạo từ kim loại Lithium (Liti) sẽ được tính độ chai theo số lần sạc đầy (full charge). Các dòng điện thoại trước đây thường dùng pin Nickel (Niken) làm thành phần cấu tạo pin nên có hạn chế lớn là sau khi sạc đầy mà vẫn cắm sạc thì trong pin sẽ xuất hiện những tinh thể muối (sinh ra do quá trình điện phân), làm cho việc sạc đầy pin trở nên khó khăn hơn theo thời gian, đồng thời làm giảm dung lượng cũng như tuổi thọ của pin, hay còn được gọi là chai pin.
Pin iPhone chính hãng - Thông số của pin iPhone
Pin iPhone chính hãng - Thông số của pin iPhone
 Pin Li-ion của iPhone khắc phục được hạn chế này nhưng loại pin này sẽ bắt đầu chai sau 400 lần sạc (400 charge cycle). Mỗi charge cycle tương ứng với một lần sạc pin đủ 100% (cộng dồn tổng số lần sạc) chứ không phải là một lần cắm sạc và rút ra.

Hướng dẫn - kiểm tra dung lượng thật pin iPhone

Cách 1: Kiểm tra pin bằng ứng dụng Battery Life trên Appstore

Ứng dụng Battery Life trên Appstore
Ứng dụng Battery Life trên Appstore
Đây là một ứng dụng rất hữu dụng và sử dụng dễ dàng. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản iCloud vào kho ứng dụng Appstore và tìm ứng dụng tên Battery Life về rồi bật lên. Ở màn hình chính của ứng dụng sẽ thông báo tình hình trực tiếp về dung lượng pin thực tế về chiếc điện thoại của bạn định mua như "Hoàn hảo", " Bình Thường", "Yếu", ngoài ra bạn còn có thể xem các thông số khác của máy như mức độ chai pin, thông tin pin, thông tin thiết bị, hoặc cũng có thể test một vài chức năng cơ bản của máy.

Cách 2: Sử dụng phần mềm iBackupBot for iTunes

Đây là ứng dụng mà bạn phải sử dụng máy tính mới có thể kiểm tra dung lượng pin thực tế của những chiếc iPhone này được. Để có thể kiểm tra, các bạn làm theo những bước sau:
Bước 1: Tải phần mềm iTunes và iBackupBot for iTunes về máy tính
- Link iTunes: itunes.apple.com
- Link iBackupBot for iTunes: iBackupBot
Bước 2: Sau khi các bạn tải 2 phần mềm này về và cài đặt xong thì các bạn mở phần mềm iBackupBot lên và kết nối iPhone với máy tính qua cáp kết nối USB.
 phần mềm iBackupBot
Phần mềm iBackupBot
Bước 3: Bạn click chuột vào mục More Infomation
click chuột vào mục More Infomation
Click chuột vào mục More Infomation
Bước 4: Sau khi click xong thì các thông tin chi tiết sẽ được mở ra
Hiển thị thông tin pin lên
Hiển thị thông tin pin lên
- CycleCount: số vòng sạc full.
- DesignCapacity: dung lượng pin tối đa ban đầu.
- FullChargeCapacity: dung lượng pin tối đa hiện tại.
Như trên hình các bạn có thể thấy số lần sạc của máy là 400 lần, dung lượng pin ban đầu là 1550mAh và dung lượng pin thực tế bây giờ là 1500mAh. Chứng tỏ chiếc iPhone có dung lượng pin khá tốt và có thể sử dụng hoàn toàn bình thường. Khi đi mua các bạn nên chọn những chiếc iPhone có dung lượng thực tế hao mòn 5-10% so với dung lượng ban đầu là có thể sử dụng.

Trên đây, TechMobile đã giới thiệu cho các bạn hai cách để có thể kiểm tra dung lượng pin chính xác cho điện thoại iPhone mà các bạn cần phải làm trước khi mua. Ngoài ra TechMobile còn cung cấp các sản phẩm iPhone 6, 6 Plus hoặc iPhone 6s, 6s Plus với chất lượng cam kết tốt nhất với dung lượng pin chuẩn còn từ 95-97% đi kèm với chế độ bảo hành 1 ĐỔI 1 trong cả 12 tháng tốt nhất Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

iPhone 6s plus hết pin nhanh

iPhone 6 128GB thiết kế lớn hơn cho sự hoàn hảo